Thursday 13 October 2011

Pero bakit nga ba?...

Nung isang araw napagtripan ko nanaman manlibre sa kadahilanang hindi ko mawari., Hindi ko mawari kasi di ko talaga alam kung bakit ko ba naisipan na mag-ayang kumain sa labas noong isang araw...

Alam ko sa sarili ko na talagang naisipan ko lang din bigla yung pangyayari, pero napaisip lang ako sa mga bagay bagay nung may isang kasama akong magtanong kung bakit nga ba ako nanlibre...at isang nakakag@gong ngiti ung pinakita nya sa akin...

Bakit nga ba?....anu nga ba ang dahilan ng pabigla bigla kong pag-aaya?...meron nga bang dahilan ang "wala lang" at "trip ko lang"?...mga dahilang parati kong binibitawan sa harap ng maraming taong nagtatanong ng "Bakit"...

"Wala lang"...bakit yan nga ba ang parati kong naisasagot sa mga kausap ko....marahil ay ayaw ko lang palawakin pa ang topic ng pag-uusap dahil sa hindi ako kumportable sa pinag-uusapan...marahil hindi ko lang talaga alam kung anu ang isasagot ko...marahil hindi ko inasahan na tatanungin ako ng ganung tanong at walang pumasok sa isip ko para masagot ito...o marahil merong mas malalim na kadahilanan kung bakit kadalasan ay iyon na lang ang naisasagot ko...

Bakit ko nga ba ginagawa iyon?...ungbigla biglang pag-aaya...Ano ang mga posibleng dahilan ng paggawa ko nun?...

NAGMAMAYABANG?...hindi naman...never akong naging mayabang sa kahit na anong bagay...hindi ko kailan man ipinagyabang ang kung anu man ang meron ako sa lahat ng tao...(di ko sure kung ako lang) pero para sa akin never akong naging mayabang...sa katunayan nga eh sobrang mahiyain pa nga ako...as in sobrang mahiyain....inaamin ko na meron akong inferiority complex...never kong nakita ang sarili ko na naging superior sa kahit na sinong nilalang...ito rin siguro ang dahilan kung bakit ako mahiyain...

NAGMAMAYAMAN?...ito ang isang napakalaking kasinungalingan...hindi ako kailan man naging mayaman...hindi ko rin naman masasabi na may kaya kami dahil hindi ganoon kaginhawa ang buhay namin...kung minsan ay kinakapos pa rin ang naibibigay ko sa bahay...hehehe...so definitely hindi ako nagmamayaman...


NAPROMOTE?...nope...isang malaking HINDI!!!!!...wish ko lang na magkatotoo ito...kaya lang mas malabo pa sa tubig ng ilog pasig yan...buti kong talagang ung mga task ko eh pag-kabog na sa mga seniors...ahehehe...so ito ay isang malaking HINDI!...


NA-INCREASE-AN?...isa pang napakalaking HINDI...asa naman ako na tumaas ang sahod ko no...sintagal ng isang century egg pa yata mangyayari ang milagrong iyan...ahehehe...pero inaasahan ko ito...pero sa ngayun ay hindi...hindi pa tumataas ang sahod ko...how I wish...ahehehe....


GALANTE?...hindi din(yata)...hindi ko niconsider na isang galanteng tao ako...ahehehe...meron pa rin dyan magsasabi na kuripot ako...ahehehe...


GALIT SA PERA?...medyo lang pero hindi pa naman siguro ako baliw para magalit ng ganun sa pera...ahehehe...


DEPRESSED?...hindi din...actually, lately masaya na ako...medyo nagkakasapak na lang ako kapag may mga bagay bagay na naaalala...


EH BAKIT NGA BA?...


BAKIT NGA BA?...


Hindi ko pa rin kayang sagutin yan...ahehehe...pero isa lang ang masasabi ko...iisa lang ang dahilan ng lahat...at isang tao pa lang ang nakakaalam ng kasagutan sa tanong na iyan...at hindi nya naitanong sa akin ang "Bakit nga ba?"...nagpost lang sya ng kung anu man at noong mabasa ko yun ay tagus-tagusan akong tinamaan...ahehehe...


anu nga ba?... BAKIT NGA BA?..."wala lang"

No comments:

Post a Comment